วันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2553

Good think for good life


Good think for good life” แนวคิดดี ชีวิตดี

“ชีวิตของเราจะเป็นอย่างไร ขึ้นอยู่กับว่าเราคิดอย่างไร”

ผู้ที่มีความคิดดี มีทัศนคติดี ย่อมจะได้รับสิ่งที่ดีจากความคิดนั้นด้วย โดยส่วนใหญ่คนเรามักจะมีความคิดอยู่ 2 ด้านเหมือน ๆ กัน นั่นคือ ด้านบวกและด้านลบ แต่โดยส่วนมากแล้วคนเรามักจะคิดในด้านลบเสมอจนชีวิตไม่มีความสุข
เมื่อ วันที่ 15 สิงหาคม 2552 ที่ผ่านมา ทางมูลนิธิสายธารพระพรร่วมกับมหาวิทยาลัยนเรศวร ได้จัดโครงการอบรมและสัมมนาทางจริยธรรม หลักสูตร แนวคิดดี ชีวิตดี (Good thinking for good life) ณ มหาวิทยาลัยนเรศวร จังหวัดพิษณุโลก
หลักสูตร: 1 วัน
สถานที่: ห้องประชุม
เหมาะสำหรับ: นักเรียนนักศึกษา 50 – 200 ท่าน
วัตถุประสงค์: เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีแนวคิดที่ดีและถูกต้อง เพื่อก้าวสู่ชีวิตที่ประสบความสำเร็จทีมวิทยากร: วิทยากรอบรม 2 ท่าน ได้แก่ อาจารย์ศุภชัย อินสุข อาจารย์คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร และคุณจินตนา กี่เอี่ยน เจ้าหน้าที่มูลนิธิสายธารพระพร และผู้ช่วยวิทยากรประสบการณ์สูง 5 ท่าน

หลักสูตร แนวคิดดี ชีวิตดี (Good think for good life) เป็นหลักสูตรที่สร้างแนวความคิดที่ดีบนรากฐานคุณธรรมจริยธรรม เพื่อส่งเสริมการก้าวไปสู่ความสำเร็จ และมีภูมิคุ้มกันทางความคิดต่อค่านิยมที่ไม่ถูกต้องได้
ซึ่งผู้เข้ารับการอบรม จะได้เรียนรู้และเข้าใจทั้งเป็นส่วนบุคคล และเป็นกลุ่ม โดยอาศัย การเรียนรู้ผ่านกิจกรรมกลุ่ม (Group Dynamic) ที่มีความสนุกสนาน สามารถช่วยให้ สมาชิกในกลุ่ม เกิดการเรียนรู้ร่วมกัน ในแบบ "ดวงตาเห็นธรรม" และเกิดการปรับเปลี่ยนทัศนคติ แรงจูงใจ และพฤติกรรม อย่างได้ผลเห็นชัด สามารถสร้างแรงบันดาลใจได้อย่างยอดเยี่ยม เพื่อพิชิตความสำเร็จของแต่ละบุคคล

ด้วยหลักสูตรที่มีเนื้อหาเพื่อพัฒนาความคิดและพัฒนาชีวิตสู่ความสำเร็จ การใช้ชีวิตแต่ละช่วงชีวิตอย่างมีเป้าหมาย การจัดการกับอุปสรรคนานาประการทั้งที่ควบคุมได้และไม่ได้ เพื่อนำชีวิตให้ประสบความสำเร็จและมีประสิทธิภาพ สร้างสรรค์ให้เยาวชนรุ่นใหม่กลายเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพในอนาคต
การค้นหาตัวเองนั้นไม่ใช่สิ่งยาก แต่กว่าที่จะหาตัวเองเจอก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเช่นกัน ขึ้นอยู่กับความอดทน ความเข้มแข็งของใจคุณว่าจะสู้ขนาดไหน คุณควรจะเก็บเกี่ยวสิ่งต่างๆ จากภายในชีวิตตนเองและจากสังคมภายนอก ความผิดพลาด ความสำเร็จ ความชื่นชม ยินดีที่ได้มาจากการค้นหาตัวเองด้วยตัวคุณเอง มันคือประสบการณ์และเป็นบทเรียนที่ดี การค้นหาตัวเองนั้นไม่ใช่สิ่งยาก แต่จะค้นหาตัวเองได้เร็วหรือช้านั้น..ขึ้นอยู่กับ ตัวคุณเองว่าจะเริ่มลงมือทำเมื่อไร..
ปัจจุบัน สังคมเรายังต้องการ การพัฒนา ต้องการการเยียวยารักษา ต้องการจุดยืนในสังคม และมากยิ่งกว่านั้นยังเราต้องการคนที่มีความเข้าใจที่จะส่งเสริมการพัฒนาและรักษาสังคมให้มีความสงบสุข...ด้วยเช่นกัน มูลนิธิสายธารพระพรขอเป็นส่วนหนึ่งที่นำพาให้สังคมไปถึงที่หมายนั้น
"แม้จะมีความฝันเพียงน้อยนิดถึงแม้จะมีโอกาสเพียงแสงเทียนจงอย่าละทิ้งมันไปและทำให้ดีที่สุด"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น