วันพุธที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2553

การเสริมสร้างพลังอำนาจแห่งตน


โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการสำหรับอาสาสมัครชมรมรวมใจ
ต้านภัยมะเร็ง งานเวชศาสตร์ครอบครัว

โรงพยาบาลพุทธชินราชพิษณุโลก "การเสริมสร้างพลังอำนาจแห่งตน"

คนในโลกใบนี้ล้วนมีโอกาสที่จะมีชีวิตที่ดีมีความสุขสมหวังและประสบความสำเร็จคงเป็นเรื่องที่น่าเสียดายหากเราต้องสูญเสียสิ่งเหล่านั้น เพราะมีอุปสรรคเข้ามาในชีวิตแช่น โรคร้ายที่เราไม่สามารถป้องกันได้อย่าง มะเร็ง
มะเร็งคือ โรคที่เกิดจากการแบ่งเซลล์ที่ไม่สามารถควบคุมได้และอาจถึงแก่ชีวิตหากไม่ได้บำบัดรักษาอย่างทันท่วงที มะเร็งเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตที่สำคัญในประเทศที่พัฒนาแล้วในประเทศไทยพบว่า มีผู้เสียชีวิตจากโรคมะเร็ง 66,000 ราย โดยในปี 2549 ในผู้ชายพบว่าป่วยเป็นโรคมะเร็งปอดมากที่สุดส่วนผู้หญิงพบมะเร็งปากมดลูกมากที่สุด รองลงมาคือ มะเร็งเต้านมและพบมากขึ้นเรื่อยๆในแต่ละปี
มูลนิธิสายธารพระพรได้ตระหนักถึงคุณค่าของทุกชีวิตและปรารถนาให้ทุกคนมีสุขภาพที่ดีปลอดภัยจากโรคมะเร็ง จึงได้จัดทำโครงการ อบรมเชิงปฏิบัติการสำหรับอาสาสมัครชมรมรวมใจต้านภัยมะเร็ง ร่วมกับกลุ่มงานเวชศาสตร์ครอบครัว โรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก โดยมีหัวข้อโครงการ "การเสริมสร้างพลังอำนาจแห่งตน" เพื่อป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง โดยให้ความรู้ในการป้องกัน แนะนำข้อควรปฏิบัติต่างๆ ที่เป็นประโยชน์มากมายต่อผู้เข้าร่วมโครงการทั้งภาคทฤษฎีและแนวทางการปฏิบัติจริงผ่านกิจกรรมต่างๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น